Trường Trung Học Cơ Sở Nguyễn An Khương
I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH
1. Đặc điểm, tình hình:
- Trường Trung học cơ sở Nguyễn An Khương tọa lạc tại 66/6 Tổ 32, khu phố 3 Thị Trấn Hóc môn. Điện thoại: 0822167868 Địa chỉ trang web http://thcsnguyenankhuong.hcm.edu.vn
- Qúa trình thành lập và phát triển: Trường nằm trên địa bàn Thị Trấn Hóc môn giáp với xã Tân Thới nhì và xã Tân Xuân. Từ năm 1975 là Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn An Khương được tiếp quản theo hệ trường công lập. Đến năm học 1994 được đổi tên Trường Trung học cơ sở chuyên Nguyễn An Khương được thành lập theo quyết định số 10/ QĐ –UB ngày 21 /3/1994 của Ủy ban Nhân dân huyện Hóc Môn. Đến 2006 trường được Ủy ban nhân dân huyện xây dựng trên khu đất mới rộng 15096 m2 đến nay trường thực hiện mô hình giảng dạy 2 buổi /ngày, có tổng số 32 lớp từ lớp 6 đến lớp 9 với 1285 học sinh trong đó có 895 học sinh bán trú, Có 14 lớp Tiếng Tăng cường với 531 học sinh.
Tổng số cán bộ, công chức, viên chức hiện có: 80 trong đó CBQL: 03 – Giáo viên: 60 Công nhân viên 17 ( biên chế 77 – Hợp đồng: 13 ). Tốt nghiệp Đại học 57, Thạc Sĩ 01, Cao đẳng: 8 . Chia 12 tổ chuyên môn và 01 tổ hành chánh.
Cơ cấu tổ chức đoàn thể: Chi bộ có 25 đảng viên ( 23 Chính thức và 02 dự bị ) trong đó ban giám hiệu 03, giáo viên 17, Công nhân viên 03; Công đoàn gồm 80 công đoàn viên; Chi đoàn có 11 đoàn viên giáo viên
Cơ sở vật chất: Trường có 32 phòng học và 12 các phòng khác.
- Tổng số phòng học: 32. Tổng số phòng chức năng: 07
- Tổng diện tích khuôn viên trường: 15096 m2 / 1285 học sinh, bình quân 11,7 m2 / học sinh.
- Trang thiết bị khá đầy đủ phục vụ cho việc dạy và học theo chương trình, hằng năm nhà trường đều dành kinh phí cho việc tu bổ trang thiết bị, mua sắm đồ dùng dạy học, sách tham khảo, sách pháp luật… đáp ứng cho nhu cầu dạy và học.
2.Chức năng, nhiệm vụ: Giảng dạy bậc học Trung học cơ sở
II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC
1. Hiệu quả đạt được trên các mặt công tác, những nhiệm vụ trong tâm được giao trong các năm qua
1.1 Công tác Tư tưởng chính trị:
Thông qua hình thức sinh hoạt dưới cờ, hái hoa dân chủ, báo cáo ý nghĩa, tìm hiểu các ngày lễ lớn đầy đủ theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục thực hiện phong trào “Xây dựng ngôi trường thân thiện, học sinh tích cực” nhà trường tổ chức các buổi tập huấn trong giáo viên, đưa những câu chuyện thực tế vào để học tập, rút kinh nghiêm. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mỗi tuần là một câu chuyện điển hình học tập theo Bác được học sinh kể dưới cờ, mỗi tháng là một câu chuyện trong họp hội đồng sư phạm hàng tháng.Qua đó trong Giáo viên đã ý thức hơn hoàn thành công việc được phân công, giảng dạy cũng như cách giáo dục Học sinh, trong Học sinh đã hạn chế được phần nào việc vi phạm nội quy, một số giáo viên đã chủ động tự nguyện phụ đạo cho học sinh yếu của lớp mình chủ nhiệm, môn mình giảng dạy vận dụng những hình ảnh thật gần gũi trong cuộc sống để giáo dục các em …Điển hình cách dạy của Giáo viên Phạm Thị Thanh Nhung môn Văn, Thầy Phan Thanh Tùng môn Vật lý luôn tạo sự yêu thích trong học sinh và số học sinh đạt gương “Người tốt việc tốt” ngày càng tăng, từ 31 gương năm 2009-2010, năm 2015-2016 đã tăng lên 298 lượt gương: những việc làm thật bình dị nhặt được của rơi trả lại người bị mất, các em đã biết quan tâm đến mọi người, tặng quần áo cho các bạn học sinh khó khăn, thăm và tặng quà trại trẻ mồ côi, khuyết tật…
Đổi mới phương pháp quản lý lớp bằng những biện pháp giáo dục kỹ luật tích cực của Bộ Giáo dục để tạo nên một môi trường thân thiện giữa thầy và trò, tránh những đáng tiếc xãy ra trong quá trình giáo dục học sinh, thầy cô đã thay đổi phương pháp giáo dục học sinh, đã dành thời gian quan tâm và gần gũi, lắng nghe và chia sẻ. Học sinh tích cực hơn trong mọi hoạt động của trường cũng như trong học tập. Phòng tư vấn học đường đã góp phần giải quyết những khó khăn bức xúc về tâm lý, học tập và gia đình cho các em cũng như hỗ trợ Phụ huynh và Giáo viên chủ nhiệm trong việc giáo dục học sinh. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong Giáo dục” “Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc ngồi nhầm lớp” ”Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và “Sống có trách nhiệm” thông qua việc giáo dục học sinh chăm chỉ, trung thực trong học tập, trong kiểm tra, rèn luyện tác phong, không xã rác, biết giữ gìn tài sản chung, Cán bộ, giáo viên và nhân viên thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy, coi thi…

1.2 Hoạt động Dạy và Học:
Năm học 2015 - 2016 là năm học tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển giáo dực 2011-2020, năm học cả nước tiếp tực thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011- 2015, toàn ngành quyết tâm thực hiện Chỉ thị 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và là năm học tiếp tục thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Căn cứ và tình hình kinh tế - xã hội của thành phố và yêu cầu giáo dục đào tạo của thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đề ra chủ đề năm học 2015 – 2016 “Tập trung xây dựng và nhân rộng trường học tiên tiến, hiện đại; gắn giáo dục tri thức, đạo đức với truyền thống văn hóa, đào tạo nghề nghiệp, giáo dục thể chất; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống và tay nghề”.
Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc đúng, đủ theo phân phối chương trình, đảm bảo quy chế chuyên môn. Nhà trường đã thực hiện nhiều hoạt động đổi mới công tác quản lý trong chuyên môn: “Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp giảng dạy”, đổi mới giảng dạy trong môn tiếng Anh như tăng cường tạo sân chơi cho các em nhằm nâng cao năng lực học tập môn Tiếng Anh, hàng năm trường đều dành kinh phí để tổ chức “Ngày hội tiếng Anh’, tổ chức thi hùng biện Tiếng Anh theo từng chủ đề gắn với văn hóa, lịch sử dân tộc, thời sự…
- Thực hiện tốt các loại hồ sơ sổ sách và thực hiện việc hội họp đúng theo qui định chuyên môn. Tham gia đầy đủ các phong trào của Huyện và Thành phố. Trường đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo mời báo cáo tham luận việc thực hiện đổi mới trên trước Hội nghị tổng kết năm học.
Số giáo viên có tay nghề chuyên môn và đạt giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi mỗi năm học đều tăng. Tham gia các hội thi của Huyện và Thành phố từ giáo viên đến học sinh đều có giải
Về giáo dục Thẩm Mỹ – Thể chất – Lao động hướng nghiệp- Y tế học đường:
Thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, nhà trường luôn quan tâm tổ chức giảng dạy đúng chương trình Thể dục, Nhạc, Mỹ thuật, Công nghệ, tuyên truyền phòng chống các dịch, bệnh cũng như hướng dẫn các yêu cầu của y tế đồng thời tham gia và tổ chức các hoạt động ngoại khóa thông qua các phong trào về nguồn, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan hướng nghiệp...
Kết quả đạt được từ năm học 2009 – 2010 đến năm học 2015 – 2016
Các tiêu chí
|
Năm học 2009-2010
|
Năm học 2010-2011
|
Năm học 2011-2012
|
Năm học 2012-2013
|
Năm học 2013-2014
|
Năm học 2014-2015
|
Năm học 2015-2016
|
Sĩ số bình quân học sinh trên lớp
|
1432/34
42HS
|
1300/32
41 HS
|
1250/32
40 HS
|
1268/32
40 HS
|
1316/32
41 HS
|
1339/32
42 HS
|
1285/32
40 HS
|
Tỷ lệ học sinh trên giáo viên
|
1432/70
20 HS
|
1300/ 69
18HS
|
1250/70
18HS
|
1268/64
19HS
|
1316/60
22 HS
|
1339/61
22 HS
|
1285/61
21 HS
|
Tỷ lệ bỏ học
|
2
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
Tỷ lệ học sinh có kết quả học tập dưới trung bình.
|
1.4%
|
0,7%
|
0,2%
|
0,1%
|
0,0%
|
0,0%
|
0,0%
|
Tỷ lệ học sinh có kết quả học tập trung bình
|
10.9%
|
7,2%
|
4,9%
|
5,1%
|
4,6%
|
5.3%
|
5.9%
|
Tỷ lệ học sinh có kết quả học tập khá
|
31.6%
|
34,5%
|
32,7%
|
32,3%
|
34,4%
|
31,1%
|
32,5%
|
Tỷ lệ học sinh có kết quả học tập giỏi và xuất sắc
|
56.1%
|
57,5%
|
62,2%
|
62,5%
|
60,9%
|
63,6%
|
61,6%
|
Số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi
|
450
|
480
|
512
|
515
|
525
|
530
|
545
|
Hạnh kiểm
TB trở lên
|
1430/1432
99.9%
|
1300/1300
100 %
|
1250/1250
100 %
|
1268 /1268
100 %
|
1316/1316
100 %
|
1339/1339
100 %
|
1284/1284
100 %
|
Số giáo viên đạt chuẩn đào tạo
|
71
|
72
|
70
|
63
|
60
|
61
|
61
|
Số giáo viên trên chuẩn đào tạo
|
51
|
56
|
56
|
57
|
58
|
57
|
57
|
Số giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, quận, thị xã, thành phố
|
17
|
26
|
20
|
25
|
Tp: 02
Huyện: 25
|
Tp: 02
Huyện: 25
|
|
HS giỏi cấp Thành phố
|
29
|
31
|
35
|
29
|
36
|
24
|
30
|
Các giải TDTT
|
50 huy chương
|
55 huy chương
|
62
1 hs đạt HC bạc cấp QG
|
30 huy chương
|
33 huy chương
|
58 huy chương
|
68 huy chương
|
Tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS
|
96,9%
|
99.2 %
|
99.6 %
|
100 %
|
100 %
|
100 %
|
100 %
|
Tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS loại Giỏi
|
14.3 %
|
26.1 %
|
30.5 %
|
32.3 %
|
60,8 %
|
61,0 %
|
74,2%
|
Tỷ lệ HS đậu vào lớp 10
|
Xét tuyển
99,4%
|
Xét tuyển
99,7%
|
Xét tuyển
99,8 %
|
Xét tuyển
100%
|
Thi tuyển
99.2 %
|
Thi tuyển
93.7 %
|
Thi tuyển
98.9 %
|
Giáo viên giỏi –CSTĐ cấp cơ sở và TP
|
25
4Tp
|
28
5 Tp
1 giải Võ Trường Toản
|
31
3 Tp
1 nhà giáo ưu tú
|
25
06 Tp
02 Bằng khen Tp
|
25
5 TP
05 Bằng khen Tp
|
11
1 TP
02 Bằng khen Tp
|
11
1 TP
02 Bằng khen Tp
|
Hiệu suất đào tạo
|
94,2%
|
99,4%
|
99,6%
|
99,4%
|
100%
|
100%
|
100%
|
Chi Đoàn
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Vững mạnh
|
Đội TN
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Vững mạnh
|
1.3/ Công tác quản lý:
Quản lý bằng pháp chế, kế hoạch, thi đua, ..Triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả văn bản chỉ thị cấp trên. Đảm bảo tốt cơ chế hoạt động dân chủ kỷ cương. Xây dựng tốt tinh thần đoàn kết, phong cách làm việc khoa học hiệu quả trong hội đồng nhà trường. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo, quản lý hồ sơ và công khai tài chính định kỳ, hồ sơ thực hiện đúng quy định. Xây dựng được các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể tích cực và khả thi trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; xây dựng bộ máy nhà trường vững mạnh và tổ chức thực hiện hiệu quả. Có kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất. Hoàn chỉnh trang thiết bị dạy học và chăm lo chế độ chính sách tốt cho lực lượng sư phạm nhà trường.
Triển khai tiêu chuẩn đánh giá cụ thể từ đầu năm học. Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra ( thường xuyên, sâu sát, cụ thể ); phát huy tốt vai trò của tổ nhóm chuyên môn và đoàn thể; đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai trong việc bình xét các danh hiệu thi đua, thúc đẩy các thành viên trong đơn vị tích cực hoạt động. Tổ chức xét duyệt Sáng kiến kinh nghiệm nghiêm túc. Có điển hình tiên tiến và được phổ biến nhân rộng trong tập thể. Thực hiện tốt và kịp thời hồ sơ thi đua của đơn vị.
1.4/ Công tác tổ chức và nâng cao trình độ cho đội ngũ
Bố trí đội ngũ phù hợp với năng lực, phân công đồng đều có chú ý năng lực công tác và sức khỏe. Đảm bảo đúng chế độ chính sách cho đội ngũ về lương, phụ cấp… Luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ, xây dựng lực lượng kế cận, thông qua việc thăm lớp dự giờ, góp ý xây dựng từng tiết dạy thao giảng trường, Huyện hay hội thi, giao việc và cử đi học nâng cao trình độ. Cử Giáo viên đi học lớp Trung cấp chính trị, lớp quản lý và tạo điều kiện cho GV nâng chuẩn Đại học và 2 Công nhân viên tham gia lớp Đại học. 100% CB-GV hoàn thành lớp tập huấn Intel, lớp tin học nâng cao ( dạy học năng động)
Giáo viên trực tiếp đứng lớp: 100% đủ chuẩn.

Thống kê tình hình nâng chuẩn cho đội ngũ CBQL và GV
Chức danh
|
Đạt trình độ
|
|
2009-2010
|
2010-2011
|
2011-2012
|
2012-2013
|
2013-2014
|
2014-2015
|
2015-2016
|
|
|
|
|
|
Đại học
|
Cao Đẳng
|
Đại học
|
Cao Đẳng
|
Đại học
|
Cao Đẳng
|
Đại học
|
Cao Đẳng
|
Đại học
|
Cao Đẳng
|
Đại học
|
Cao Đẳng
|
Đại học
|
Cao Đẳng
|
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
SL/%
|
|
CBQL
|
3
100
|
0
|
3
100
|
0
|
3
100
|
0
|
3
100
|
0
|
3
100
|
0
|
3
100
|
0
|
3
100
|
0
|
|
Giáo viên
|
24/70
34.3
|
46/70
65.7
|
30/69
43,5
|
39/69
56.5
|
45/70
64.3
|
25/70
35.7
|
50/64
78.1
|
14/64
21.9
|
53/60
88.3
|
7/60
11.7
|
53/60
88.3
|
7/60
11.7
|
53/60
88.3
|
7/60
11.7
|
|
2. Nguyên nhân, biện pháp đạt được thành tích
- Nỗ lực chủ quan, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác được giao. Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và đổi mới phương thức hoạt động của nhà trường ngày càng vững mạnh toàn diện.
- Phát huy sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm “ Ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy và trong công tác quản lý ” để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ.
- Cải tiến các thủ tục hành chính như: nhận hồ sơ, chuyển đi, chuyển đến giảm phiền hà cho nhân dân, chống mọi biểu hiện tiêu cực, tham nhũng và nhũng nhiễu nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy dân chủ cơ sở để tạo niềm tin và sự gắn bó giữa quần chúng, nhân dân với cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội.
- Tinh giảm bộ máy, thực hiện tốt việc khoán chi phí hành chính, tích cực đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công chức về chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay. Hiện nay có 53 Đại học , 01 Thạc sĩ và 3 đang học
- Xây dựng tổ chức Đảng, các Đoàn thể và Hội các cấp vững mạnh, trong sạch liên tục nhiều năm từ 2010 đến 2015 được Huyện cấp Giấy khen .
3. Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước:
- Tất cả Công chức – viên chức và người lao động chấp hành mọi chủ trương pháp luật của nhà nước và tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ được Huyện Ủy khen thưởng năm 2011: 01 đồng chí , năm 2012: 02 đồng chí, năm 2013: 03 đồng chí, năm 2014: 03 đồng chí, năm 2015: 03 đồng chí.
- Triển khai đầy đủ các văn bản pháp luật, thực hiện đầy đủ các chế độ cho Cán bộ- Giáo viên – Công nhân viên. Không có Cán bộ- Giáo viên – Nhân viên vi phạm pháp luật.
- Lãnh đạo chỉ đạo xuyên suốt và cụ thể khoa học từ phòng đền trường.
-Tinh thần trách nhiệm cao của từng thành viên của nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự đoàn kết nhất trí cao trong mọi hoạt động và được sự hổ trợ cuả mọi thành viên trong nhà trường. Sự phối hợp nhịp nhàng và đồng bộ cuả Ban giám hiệu và các đoàn thể.
- Sự hỗ trợ nhiệt tình cuả địa phương và Cha mẹ học sinh.
4. Hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể.
Công đoàn :
- Đã tập hợp mọi thành viên trong nhà trường, tham gia các phong trào trường và của ngành. Quan tâm , chăm lo cho đời sống Công chức – viên chức và người lao động.
Xây dựng tập thể đoàn kết, nhất trí cao trong mọi hoạt động.
- Phối hợp với nhà trường trong tổ chức các hoạt động thường xuyên như: hái hoa dân chủ tìm hiểu các ngày lễ lớn trong năm, tổ chức giao lưu các nhà Giáo ưu tú, Thi nấu ăn cùng với Cha mẹ học sinh nhân ngày 8/3, tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Giao lưu với đơn vị Bộ đội Xưởng OX1... Quyên góp ủng hộ Trường sa: 8.420.000đồng, ủng hộ xây nhà tình thương: 4500.000 đồng, tặng vải áo dài cho Giáo viên vùng khó khăn: 15 cái. Ngoài ra tổ chức cho học sinh và giáo viên thăm trường khuyết tật tại xã Xuân Thới thượng. Chăm lo cho đời sống của cán bộ - giáo viên, công nhân viên, kịp thời cùng với nhà trường tổ chức tham quan học tập, khen thưởng, thăm hỏi hiếu hỷ, ốm đau, chăm lo cho con em của công đoàn viên … Tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm cho cán bộ, Giáo viên, Nhân viên. Tặng Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh - Ủng hộ vùng sâu vùng xa, đồng bào bị bão lụt, đóng góp nuôi dưỡng Bà mẹ việt Nam anh hùng …Tham gia các phong trào cấp quận đều có giải.
Công đoàn cũng đã tham gia giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng để kết nạp. Công đoàn của trường luôn đạt vững mạnh năm từ 2010 đến 2015. đã được Liên đoàn lao động thành phố tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ 2011-2015

Chi bộ:
- Chỉ đạo các hoạt động nhà trường bằng các nghị quyết, Triển khai tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác hồ trong hội đồng sư phạm có 3 đảng viên được huyện ủy khen thưởng năm 2013, 2014,2015. Xây dựng kế hoạch chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ 2015-2020. Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ 2015-2020 và được huyện ủy khen thưởng. Quan tâm kết nạp Đảng viên từ nguồn Công đoàn viên, Đoàn viên tích cực hằng năm đều kết nạp từ 2 đến 3 đảng viên.
- Chỉ đạo Đoàn thể thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nắm nhu cầu, nguyện vọng , tư tưởng của cán bô, công chức. Tiếp tục kiện toàn tổ chức , nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn thể.
- Đạt trong sạch vững mạnh 06 năm liền từ ( 2010 -2015 ), hằng năm có 03 cá nhân được Ban thường vụ Huyện ủy công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 22 đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Chi đoàn: Từ đầu nhiệm kỳ, Chi đoàn còn non trẻ, dần dần đã được bổ sung từ trường sư phạm về đến nay có 11 đoàn viên. Thực hiện nghị quyết của chi bộ, chính quyền đã có kế họach hỗ trợ Chi đoàn, phân công trong ban giám hiệu hỗ trợ, chỉ đạo cụ thể và chặt chẽ, các đoàn viên cũng đã có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Là lực lượng nòng cốt. Từ năm học 2009-2010 đến nay nhiều Giáo viên đoàn viên đạt giáo viên dạy giỏi, trong đó có 3 Giáo viên giỏi tiêu biểu của Huyện, có 2 Giáo viên được Thành đoàn chọn là Giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2008 và 01GV trẻ tiêu biểu năm 2011, 2 đạt Giáo viên trẻ tiêu biểu cấp Huyện. Chi Đoàn đã phối hợp tốt hoạt động của Đội. Đẩy mạnh các hoạt động phong trào thiếu nhi, các họat động giáo dục truyền thống, kỹ năng sống, kỹ năng đội viên. Tham gia hoạt động của các cấp hầu hết đều đạt giải. Chi đoàn đã giới thiệu 5 đoàn viên ưu tú kết nạp đảng.
Từ năm học 2009 -2010 đến 2015-2016 Chi Đoàn luôn đạt vững mạnh. Đội thiếu niên tiền phong luôn đạt Liên đội mạnh.
Hoạt động xã hội, từ thiện
Trường đã thường xuyên thực hiện các công tác xã hội có ý nghĩa như: giải quyết miễn giảm học phí và cơ sở vật chất cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình diện xóa đói giảm nghèo, người dân tộc Chăm, Khơ-me, con thương binh, liệt sĩ để các em có điều kiện đi học với tổng số tiền miễn giảm trong 05 năm qua là 30.560.000đ . Ngoài ra Nhà trường còn tham gia và tổ chức nhiều hoạt động đóng góp từ thiện bằng hiện kim, hiện vật, tinh thần… như: ủng hộ đồng bào bị bão lụt, xây dựng nhà tình thương, đóng góp cho bộ đội Trường sa, tặng sách, vỡ cho Hs nghèo, tặng học bỗng cho trường bạn. Thăm trại trẻ mồ côi, nhiễm chất độc da cam …. Tổng số tiền đóng góp cho hoạt động từ thiện trong 5 năm qua là 25.515.000 đ
Bên cạnh việc chăm lo học phí suốt năm cho một số em có nhiều khó khăn, nhà trường còn trao học bỗng cho học sinh nghèo, mỗi suất bình quân từ 500.000đ đến 1.000.000đ. Tổng cộng 82.109.000đ
Năm học 2010-2011: Hội cha mẹ học sinh được Sở giáo dục và Đào tạo Thành phố tặng giấy khen “ Đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động giáo dục”.
Kết quả chung:
Mặc dù học sinh của trường đa số là con em gia đình Viên chức, người lao động nhiều học sinh có hoàn cảnh cần được quan tâm, đội ngũ giáo viên trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều. Trường có khoản thời gian khó khăn cơ sở vật chất chật hẹp nhưng đến nay nhà trường đã có những tiến bộ ở các mặt, xây dựng được tinh thần trách nhiệm của đội ngũ, xây dựng được nề nếp trong giảng dạy và học tập, tạo mối đoàn kết gắn bó trong tập thể từ chính quyền đến đoàn thể, các bộ phận qua kiểm tra của cấp trên đều được đánh giá từ tốt đến xuất sắc. Trường luôn có tỷ lệ số học sinh Giỏi TN.THCS, học sinh Giỏi cấp Huyện, Thành phố và đỗ vào lớp 10 công lập cao nhất huyện. Trường đã tạo được uy tín đối với chính quyền địa phương, phụ huynh và học sinh.
Từ năm 2009-2010 đến nay, trường luôn đạt danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc”. Trường tiên tiến Thể dục thể thao cấp Thành phố.
Năm học 2011 nhận Bằng khen của Bộ Giáo Dục & Đào tạo “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”. Năm học 2010-2011 nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm học 2009-2010 đến 2014-2015 nhận “Cờ thi đua dơn vị xuất sắc” do UBND Thành phố trao tặng. Các đoàn thể từ Chi bộ đến Công đoàn, Đoàn Đội đều đạt vững mạnh xuất sắc.
Trường đã khắc phục được tình trạng học sinh bỏ học từ 0,1% năm 2009 xuống còn 0,0%
Tỉ lệ chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi ngày càng tăng so với mặt bằng chung của Huyện.
- Trường được Ủy ban nhân dân thành phố cấp giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm học 2013-2014

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG
- Danh hiệu thi đua:
Năm
Danh hiệu thi đua
Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định
2009-2010
Tập thể Lao động xuất sắc
Quyết định số: 3219/QĐ-UBND ngày 22 tháng 07 năm 2010 của Ủy ban nhân dân thành phố
Cờ thi đua Xuất sắc TP
Quyết định số: 3219/QĐ-UBND ngày 22 tháng 07 năm 2010 của Ủy ban nhân dân thành phố
2010-2011
Tập thể Lao động xuất sắc
Quyết định số: 3615/QĐ-UBND ngày 26 tháng 07 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố
Cờ thi đua Xuất sắc TP
Quyết định số: 3615/QĐ-UBND ngày 26 tháng 07 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố
2011-2012
Tập thể Lao động xuất sắc
Quyết định số: 4821/QĐ-UBND ngày 17 tháng 09 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố
Cờ thi đua Xuất sắc TP
Quyết định số: 4821/QĐ-UBND ngày 17 tháng 09 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố
2012-2013
Tập thể Lao động xuất sắc
Quyết định số: 5226/QĐ-UBND ngày 24 tháng 09 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố
Cờ thi đua Xuất sắc TP
Quyết định số: 5226/QĐ-UBND ngày 24 tháng 09 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố
2013 – 2014
Tập thể Lao động xuất sắc
Quyết định số: 4701/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2014 của Ủy ban nhân dân thành phố
Cờ thi đua Xuất sắc cấp thành phố
Quyết định số: 4700/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2014 của Ủy ban nhân dân thành phố
2014 – 2015
Tập thể Lao động xuất sắc
Quyết định số : 4792/QĐ-UBND ngày 28 tháng 09 năm 2015 của Ủy ban nhân dân thành phố
Cờ thi đua Xuất sắc cấp thành phố
Quyết định số : 4790/QĐ-UBND ngày 28 tháng 09 năm 2015 của Ủy ban nhân dân thành phố

- Hình thức khen thưởng:
Năm
|
Hình thức khen thưởng
|
Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định
|
2011
|
Bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
Quyết định số: 3059/QĐ-BGDĐT ngày 27 tháng 07 năm 2011 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2010-2011
|
Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ
|
Quyết định số: 2219/QĐ-TTg ngày 09 tháng 12 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ
|
Xác nhận của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thủ trưởng đơn vị
TRƯỞNG PHÒNG GD-ĐT
Trần Minh Triết Nguyễn Văn Hiệp
Xác nhận của Ủy ban Nhân dân Huyện