CỔNG THÔNG TIN 1022 TIÊP NHẬN PHẢN ÁNH VI PHẠM VỀ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI TPHCM
Thứ hai, 12/4/2021, 11:29
Lượt đọc: 244

TRƯỜNG THCS NGUYỄN AN KHƯƠNG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CẤP QUỐC GIA

Trường Trung học cơ sở Nguyễn An Khương được thành lập từ thời Pháp thuộc. Tiền thân, trường mang tên Trường Tiểu học cộng đồng Hóc Môn (Trường Tổng Hóc Môn). Ngày 21 tháng 3 năm 1994, theo Quyết định số 10/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn, trường chính thức mang tên trường Trung học cơ sở Nguyễn An Khương. Năm học 2006 – 2007, trường được xây dựng mới tại 66/6 khu phố 3, đường Lê Thị Hồng Gấm, Khu phố 3, Thị Trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn với diện tích 15.096 m2 với 3 khu: Khu A, B có 01 trệt và 03 lầu; Khu C có 01 trệt và 02 lầu.

Sau nhiều năm xây dựng và trưởng thành với nhiều đóng góp vào thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn, trường Trung học cơ sở Nguyễn An Khương đã được Nhà nước, các cấp chính quyền ghi nhận bằng các danh hiệu, phần thưởng cao quý:

  • Huân chương Lao động hạng 3 (Năm 2017).
  • Cờ thi đua của Chính phủ (Năm học 2018-2019).
  • Bằng khen của Thủ tướng (Năm học 2010 - 2011).
  • Bằng khen của Bộ giáo dục (Năm học 2010 – 2011, 2019 - 2020).
  • Cờ thi đua Thành phố (Liên tục từ năm học 2009 – 2010 đến năm học 2019 - 2020).
  • Bằng khen Thành phố (Liên tục từ năm học 2007 – 2008 đến năm học 2019 - 2020).
  • Trường được công nhận chuẩn quốc gia giai đoạn 2000-2010.
  • Trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm 2013.

Nhà trường luôn được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân Thị trấn Hóc Môn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, phấn đấu vì nhiệm vụ chung. Chi bộ Đảng nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có năng lực tập hợp quần chúng. Các đoàn thể hoạt động tốt, hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động của nhà trường. Nhà trường luôn nâng cao ý thức, phát huy vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, các ban ngành đoàn thể địa phương luôn quan tâm hỗ trợ về mọi mặt, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhiệt tình trong việc phối hợp với nhà trường giáo dục học sinh.

    Trong giai đoạn hiện nay, với xu hướng hội nhập quốc tế, giáo dục giữ một vị trí quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; góp phần vào việc xây dựng một nền kinh tế tri thức. Nhà trường thường xuyên triển khai đổi mới phương pháp giảng dạy; tiếp tục đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên; tu bổ, bổ sung cơ sở vật chất thường xuyên; đẩy mạnh công tác đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục và trình độ đào tạo để tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục. Với yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, để đáp ứng các tiêu chí của trường học tiên tiến, hiện đại, hội nhập quốc tế, nhà trường đã xác định cụ thể những tiêu chí về chất lượng giáo dục cần đạt. Thực hiện theo công văn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Trung học cơ sở Nguyễn An Khương đã tiến hành thực hiện quy trình tự đánh giá kiểm định chất lượng đơn vị theo quy định.

Từ năm học 2017-2018, trường thực hiện mô hình “Trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế”, tính đến thời điểm hiện nay có đủ 04 khối đang theo học theo mô hình này. Với mô hình giáo dục toàn diện về trí tuệ và thể chất, tạo dựng môi trường hội nhập quốc tế, trường Trung học cơ sở Nguyễn An Khương đã nỗ lực phấn đấu để phù hợp với yêu cầu phát triển giáo dục của huyện và thành phố trong tương lai. Chính vì vậy nhà trường luôn coi trọng vấn đề nâng cao chất lượng toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động.

Tác giả: Quản trị viên

Tin cùng chuyên mục

Công ty cổ phần phần mềm Quảng Ích

87